Sự quan trọng trong công tác hậu cần sự kiện

Đối với bất kỳ sự kiện nào thì công tác hậu cần đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng để sự kiện thành công, hoàn hảo nhất. Vậy ban hậu cần trong tổ chức sự kiện cần có những hoạt động cơ bản nào cần hoàn thành để có một sự kiện thành công trọn vẹn, hôm nay chúng ta hãy cùng DONGKINHMEDIA  tìm hiểu nhé.

1. Sắp xếp và phân phối vé

Đối với những sự kiện có vé vào cửa thì công tác sắp xếp và phân phối vé là khâu cực kỳ quan trọng; mặc dù hầu hết sự kiện của doanh nghiệp, tổ chức hiện nay là những sự kiện miễn phí vé vào bởi mục đích PR sản phẩm thông qua sự kiện. Thế nhưng đối với những sự kiện giải trí, thể thao và hoạt động gây quỹ thì khâu bán vé là khâu rất quan trọng, nó quyết định sự thành công của sự kiện.

Cũng cần phải lưu ý rằng công việc định giá và in ấn vé thường không thuộc nhiệm vụ hậu cần quan tâm, mà điều hậu cần quan tâm đó là ai là người bán vé ? hình thức bán vé như thế nào, qua mạng hay trực tiếp, hay qua trung gian, khi nào bán ? bán ở đâu ?

Với một núi những công việc phức tạp như vậy thì điều đầu tiên bạn phải hoàn thành trong công tác hậu cần đó là sắp xếp đội ngũ nhân viên phân phối vé một cách hợp lý, chính xác. Và trong khâu tuyển chọn nhân viên bán vé thì trung thực là yếu tố cần phải đặt lên trên hàng đầu, sau đó là những kĩ năng giao tiếp với công chúng, kĩ năng PR, bán hàng.

2. Tính toán cho các công việc chuẩn bị khác

Ngoài việc chuẩn bị bán vé, kiểm soát quá trình bán vé để tránh xảy ra mất mát, giảm thiểu tối đa khả năng mất cắp tại các quầy vé thì việc lưu ý xem những vấn đề quan trọng như chỗ để xe có đủ rộng ? không gian sự kiện có thoải mái để tổ chức các hoạt động ? hiện sự kiện còn thiếu những trang thiết bị nào ? là những câu hỏi mà ban hậu cần cần phải quan tâm.

Bên cạnh đó, thì một điều quan trọng mà bạn cần làm để liên kết tất cả mọi người trong ban hậu cần đó là phải ngồi lại với nhau để bàn bạc rõ hơn về các công tác cần chuẩn bị, bởi vì chỉ 1 sơ suất nhỏ thôi cũng có thể phá hỏng cả sự kiện của bạn.

Nếu như việc chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị để tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp, hoành tráng làm cho bạn phải đau đầu thì bạn hãy liên hệ ngay tới DONGKINHMEDIA để chúng tôi gánh bớt những mối lo của bạn và xua tan đi mệt mỏi bởi DONGKINHMEDIA là đơn vị hàng đầu trong việc chuẩn bị, thiết kế sự kiện.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *